Triệu Quang Chính

University of Melbourne, Úc

Triệu Quang Chính là một trong những học sinh xuất sắc của 7EDU khi đã thành công chinh phục học bổng của nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Trong đó nổi bật là University of British Columbia (UBC - #2 Canada) và University of Melbourne (UniMelb - #1 Úc).

Từ bé, Quang Chính đã sớm bộc lộ năng khiếu và niềm yêu thích với Toán học. Đến năm lớp 4, thấy giáo nói chuyện với bố em về khả năng của Chính và đề xuất đưa Chính vào đội tuyển để đi thi Toán quốc tế. Tuy nhiên, vì mong muốn giảm áp lực cho con, anh Trung (bố của Chính) đã từ chối lời đề nghị của thầy với mong muốn để con trai mình sống và học tập trong môi trường bình thường.

Đến năm lớp 8, Chính đề xuất với bố về ý định thi học vào trường THPT chuyên. Trước đề xuất này, thay vì đưa con đến các lớp học thêm, bố của em đã mua rất nhiều sách giáo khoa và luyện thi chuyên đề về và yêu cầu em tự học và nghiên cứu. Trong vòng 2 tháng, anh Trung đã rất bất ngờ khi thấy con tự học và làm được hết tất cả các bài tập từ chương trình lớp 9 đến 11.

Tuy nhiên, thay vì chuyên Toán, Chính đã quyết định chọn và đỗ vào khoa Chuyên Tin của THPT Chu Văn An (trường chuyên có tiếng tại Hà Nội). Trong 3 năm học, Chính thường xuyên góp mặt và ghi tên mình tại những cuộc thi các cấp. Đặc biệt, năm 2019, Chính đã xuất sắc dành giải Nhì cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc và giải Khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi Tin quốc gia. Sau tốt nghiệp lớp 12, Chính là học sinh đầu tiên trong lịch sử được trường THPT Chu Văn An mời về làm chuyên gia huấn luyện đội tuyển tin của trường ở độ tuổi 18.

Với nhiều thành tích nổi bật, Chính nhận được rất nhiều học bổng và lời mời từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới, Sau khi cân nhắc và trao đổi với gia đình, Chính quyết định chấp nhận gói học bổng lên tới 1.5 tỷ của UniMelb cho chương trình cử nhân Khoa học máy tính.

Sau khi tốt nghiệp, Chính được nhận làm việc tại Melbourne với mức lương rất cao - tương đương với người có 2 - 3 năm kinh nghiệm trong ngành. Đây được cho là thành tựu đầu tiên sau 3 năm mài dũa trên ghế nhà trường. 

7EDU rất tự hào về những thành tựu mà em đã đạt được trong thời gian qua và hy vọng sẽ tiếp tục được nhận thêm nhiều tin vui từ em trong thời gian tới. 

“Bachelor of Science (Computing and Software Systems) – University of Melbourne, Úc”

- Triệu Quang Chính

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680