Nguyễn Thị Khánh Huyền

University of Antwerp, Bỉ

Khác với nhiều người, ngay từ đầu, Huyền không sở hữu bộ hồ sơ “Khủng” như những người khác. Vào thời điểm tốt nghiệp đại học Y tế công cộng, cô gái đến từ Bắc Giang mới chỉ sở hữu tấm bằng khá, IELTS 6.0, một số hoạt động và thành tích trong trường. Hiểu được rõ điểm yếu của bản thân so với mục tiêu học bổng toàn phần, Huyền quyết định nỗ lực hết mình để cải thiện hồ sơ của mình.

Sau khi tìm hiểu kỹ về các loại học bổng cùng tiêu chí, bản thân cô nhận thấy kinh nghiệm nghiên cứu của bản thân sẽ là điểm cộng trong bộ hồ sơ của mình. Vì vậy, trong vòng 2 năm sau đó, Huyền đã đặt mục tiêu sẽ đạt nhiều thành tích nghiên cứu, tham gia hội thảo và khóa học tại nước ngoài. Cụ thể, tại viện nghiên cứu, cô chủ động xin tham gia nhiều hoạt động để lấy kinh nghiệm; đồng thời đề nghị viện cho phép sử dụng số liệu để bản thân nghiên cứu độc lập. Mục tiêu của cô là hướng đến cải thiên chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhóm người yếu thế.

Thời gian làm việc dày đặc và vất vả nhưng không làm nản chí Huyền. Thay vào đó, cô học cách phân bổ thời gian hợp lý để tăng hiệu quả công việc nhưng không làm bản thân quá sức. Ngoài ra, việc duy trì động lực cho bản thân trong suốt 2 năm như Huyền cũng là đi vô cùng khó khăn và ít người có thể làm được. Bước đầu cho nỗ lực của cô đã được đền đáp với cơ hội tham gia khóa học trao đổi với đại học John Hopkins (Top 9 Mỹ) trong 6 tuần. Đây đã trở thành cơ hội quý báu để cô được học tập, trò chuyện và làm việc cùng những giáo sư hang đầu thế giới.

Sau khi thực hiện hết các mục tiêu đề ra trước thời hạn 1 năm, Huyền quyết định dành thời gian thi IELTS. Thay vì cố gắng dành IELTS 8.0 và hiểu rõ trong quy trình học bổng, IELTS chỉ là 1 yếu tố, Huyền đã thi lại và đạt số điểm 6.5 – đủ để xét điều kiện đầu vào tại đa số các trường.

Điểm mạnh trong hồ sơ của Huyền chính là câu chuyện theo đuổi ước mơ du học và hành trình kiên trì trong 2 năm. Với học bổng VLIR-UOS của Chính phủ Bỉ, bài luận của Huyền đã trình bày rõ ràng băn khoăn khi nghiên cứu mảng dịch tễ học, nhằm đánh giá hiệu quả của một số liệu pháp hiện đại trong điều trị người gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần ở Việt Nam và giải pháp để tích hợp các liệu pháp này vào hệ thống y tế sẵn có.

Cuối cùng, kết thúc có hậu đã đến với Huyền khi cô cùng lúc nhận được 3 học bổng toàn phần: Erasmus Mundus (46.000 euro), VLIR-UOS (43.600 euro), ARES (22.800 euro). Sau khi cân nhắc kỹ, cô chọn Bỉ và theo học ngành Dịch tễ học thuộc chương trình VLIR-UOS.

Đọc và theo dõi hành trình của Huyền, nhiều người không khỏi thán phục ý chí sắt đá và sự quyết tâm rực lửa của cô. Trong bài phỏng vấn với báo VnExpress, cô từng chia sẻ: “"Trước kia, mình cũng dễ bỏ cuộc, không tin lắm vào khả năng của bản thân, cũng rất sợ thất bại. Giờ, mình đã mạnh mẽ, chăm chỉ và quyết tâm hơn. Mình vẫn luôn tin rằng nếu kiên trì cố gắng và dành tâm sức cho những điều mong muốn, thành quả sẽ đến trong một ngày không xa".

“Master of Epidemiology, Medicine and Health Science, University of Antwerp, Bỉ”

- Nguyễn Thị Khánh Huyền

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680