Nguyễn Ngọc Thùy Linh

Swinburne University, Úc

Tốt nghiệp tại Úc nhưng làm việc tại Anh (một trong những thị trường lao động cạnh tranh nhất thế giới), câu chuyện của Linh chính là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ du học sinh.

Trái với mong muốn theo học ngành Y của gia đình, Thùy Linh, với thế mạnh về toán và các môn tự nhiên, đã quyết định lựa chọn ngành Kế Toán – Tài chính là ngành học đại học tại Swinburne University (Úc). Trong 3 năm đại học, Linh luôn gây ấn tượng mạnh với giáo viên trường nhờ bảng thành tích đáng ngưỡng mộ (Top 15 sinh viên xuất sắc nhất khoa). Điều này đã giúp cô được mời làm trợ giảng và sau đó là giáo viên cho nhiều môn chuyên ngành của trường. Trước khi tốt nghiệp đại học, Linh thực tập tại Grant Thornton Vietnam (Một trong những tập đoàn Kiểm toán – Tài chính hàng đầu thế giới) và chính thức được tuyển dụng tại vị trí Advisory Service Analyst không lâu sau đó.  

Sau 2 năm làm việc, Linh quay lại Úc để theo đuổi chương trình thạc sỹ - Master of Banking and Finance tại Swinburne. Ngoài việc duy trì thành tích học tập đáng nể, Linh vẫn tham gia nhiều dự án về Tài chính - Kinh tế trong nước và quốc tế. Sau khi tốt nghiệp thạc sỹ, Linh đã nhận được lời mời làm việc tại Anh và hiện đang làm vị trí Corporate Tax Assistant Manager tại KPMG UK (1 trong 4 “Ông lớn” về Tài chính - Kiểm Toán trên thế giới).

Linh chia sẻ chính việc du học đã giúp Linh mở rộng và tiếp cận rất nhiều cơ hội việc làm tại nhiều quốc gia. Ngoài kiến thức chuyên môn, các công ty hàng đầu thế giới luôn tìm kiếm những ứng viên có khả năng thích ứng cao với môi trường làm việc cạnh tranh và thường xuyên thay đổi. Ứng viên dù đã được tuyển dụng sau quy trình sát hạch “khó nhằn”, việc trụ vững và thăng tiến còn dựa trên tinh thần thép, học tập không ngừng nghỉ và luôn cầu tiến của bản thân. Các kỹ năng về giao tiếp, lối suy nghĩ mở và kiến thức sát với nhu cầu tuyển dụng cũng đã giúp Linh thuyết phục được các nhà tuyển dụng khó tính tại các tập đoàn này.

Chia sẻ với 7EDU, Linh hy vọng sẽ được nhìn thấy nhiều du học sinh Việt Nam không ngại thử thách và vượt qua giới hạn của chính mình.

Hiện tại, ngoài công việc trên công ty, Linh luôn dành thời gian du lịch quanh thế giới để tăng vốn sống và trải nghiệm bản thân.

“Master of Banking and Finance, Swinburne University, Úc”

- Nguyễn Ngọc Thùy Linh

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680