Nguyễn Anh Thắng

National Taiwan University, Taiwan

Nguyễn Anh Thắng – cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Lý Tự Trọng đã xuất sắc chinh phục học bổng toàn phần (100% học phí và sinh hoạt phí) tại đại học TOP 70 thế giới. 

Thắng đã từng có tuổi thơ êm đềm bên bố mẹ và em gái trước khi bố mẹ li dị. Sau đó, mẹ Thắng buộc phải chuyển sang thành phố khác làm việc và gửi gắm các con cho ông bà chăm sóc. Tuy nhiên, Thắng vẫn lạc quan và không ngừng nỗ lực trong học tập.

Khi mọi bước đi đều gặp trở ngại tài chính

Năm 2019, Thắng đã rất hạnh phúc khi nhận thông báo đỗ chuyên Toán – trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ). Tuy nhiên, xen lẫn niềm vui đó là nỗi trăn trở về các khoản chi phí, đặc biệt phí sinh hoạt khi em sẽ phải thuê nhà trọ gần trường do khoảng cách địa lý 49km từ nhà và hạn chế trong phương tiện đi lại. Điều này sẽ vô tình gia tăng gánh nặng tài chính cho mẹ. Cuối cùng, với sự động viên của gia đình, Thắng quyết định theo học trường THPT em mơ ước.

Tại đây, ngoài việc nhận được học bổng 100% học phí từ trường do có thành tích học tập tốt, tiền thưởng từ các cuộc thi cấp trường/ thành phố đã được Thắng sử dụng cho các chi tiêu sinh hoạt. Em cũng không tham gia bất kỳ lớp học thêm nào và luôn chủ động tìm tài liệu để tự học trên mạng. Nhờ vào nghị lực và tài năng của bản thân, chi phí trong 3 năm THPT của em đã được giảm đáng kể. Bên cạnh đó, được học trong môi trường tốt cùng nhiều học sinh tài năng đã trở thành động lực nuôi dưỡng giấc mơ lớn hơn trong em: “Du học”.

Hành trình chinh phục học bổng đầy chông gai và trái ngọt

Với tài chính rất hạn chế, khi việc theo học tại các trường đại học tại Việt Nam vẫn còn là một điều “xa xỉ”, giấc mơ du học với em càng trở nên xa vời. Thiếu định hướng và động lực là những điều Thắng trải qua trong thời gian đầu khi tìm hiểu về du học.

Đầu năm lớp 11, Thắng được nhận vào chương trình tìm kiếm tài năng của 7EDU. Đây là chương trình hỗ trợ các học sinh tiềm năng chinh phục học bổng cao nhất tại nhiều quốc gia với phí dịch vụ 0đ. Tại đây, Thắng đã được định hướng về các học bổng phù hợp và lên kế hoạch chuẩn bị để tăng tỷ lệ đỗ cao nhất.  Trong thời gian dài, Thắng đã không ngừng nâng cao điểm số, tự học và tích cực tham gia/ sáng tạo nhiều dự án có ý nghĩa lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Với mục tiêu học bổng cao nhất – học bổng toàn phần (100% học phí và sinh hoạt phí), Thắng và 7EDU đều hiểu rõ tính cạnh tranh khốc liệt do sự hạn chế số lượng học bổng ở bậc cử nhân (so với chương trình thạc sỹ và tiến sỹ). Tỷ lệ chọi cao đã tăng thêm sự “thử thách” cho hành trình du học của Thắng.

Sự hồi hộp khi được mời phỏng vấn những vòng cuối cùng cho đến sự thất vọng khi nhận thư từ chối học bổng hoặc các gói hỗ trợ tài chính chưa đủ cao là hai điều Thắng liên tục trải qua. “Em đã cảm thấy rất áp lực và tự hoài nghi bản thân rằng: liệu con đường mình đang theo đuổi có thực sự đúng đắn.” Thắng chia sẻ.

Cuối cùng, sau nhiều lần vấp ngã, trái ngọt đã đến với Thắng khi em nhận được học bổng chính phủ MOE cho trường National Taiwan University (NTU). NTU là đại học số 1 tại Taiwan và Top 69 trên thế giới (QS Rankings 2024). Trong đó, ngành kế toán tài chính của trường xếp Top 50 thế giới. Tại NTU, Thắng sẽ theo học chương trình cử nhân ngành Kinh tế với chương trình 100% tiếng Anh.

7EDU chúc Thắng nhiều may mắn trên con đường phía trước!

“Bachelor of Economics, National Taiwan University”

- Nguyễn Anh Thắng

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680