Đặng Hoàng Vũ

University of Cambridge, Anh Quốc

Nếu bạn đang băn khoăn không biết du học sinh quay về Việt Nam hiện ra sau, hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện của ông Đặng Hoàng Vũ – Tiến Sỹ Toán học tại đại học Cambridge (UK) và hiện đang là Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh Ví MoMo.  

Tiền thân là cựu học sinh của trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hoàng Vũ đã trở thành một trong số ít những học sinh được nhận học bổng toàn phần bậc A-level tại trường  Bromgsrove School (UK). Sau khi kết thúc chương trình học, năm 2003, ông tiếp tục được ban tuyển sinh của đại học Cambridge chú ý và trao suất học bổng toàn phần cho toàn bộ quá trình học tập tại trường. Sau khi kết thúc chương trình cử nhân đại học về Toán học và Khoa học máy tính, ông tiếp tục theo đuổi đam mê và thử thách bản thân ở bậc học cao hơn. Năm 2010, ông tốt nghiệp chương trình Tiến Sỹ toán học tại ngôi trường đại học danh giá này.

Sau khi tốt nghiệp, ông từng có thời gian làm việc cho tập đoàn HP (Hewlett-Packard) tại Anh với vai trò là Kỹ sư phần mềm. Khác với suy nghĩ của nhiều người, dù chỉ còn hơn 1 năm nữa là đủ điều kiện được cấp visa định cư vĩnh viễn tại Anh, ông Vũ vẫn quyết định gác lại sự nghiệp tại đây và quay trở về Việt Nam. Năm 2014, ông được tập đoàn FPT Việt Nam mời về với vai trò Giám đốc Khoa học Ban Công Nghệ trước khi trở thành Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh Ví MoMo (năm 2021).

Trong bài phỏng vấn với báo Tiền Phong với tiêu đề “Người trẻ đi để trở về, đóng góp cho quê hương”, bà Vũ Hương Giang, mẹ của ông Hoàng Vũ từng nói: “Chúng tôi đã rất lo lắng không biết khi Vũ về nước sẽ làm việc như thế nào, liệu có thích ứng được không bởi thực tế đã có rất nhiều bạn trẻ từ nước ngoài về sau 1 thời gian thấy môi trường làm việc không hợp, chế độ đãi ngộ không thỏa đáng, không có cơ hội phát triển bản thân đã phải xuất ngoại tiếp. Thậm chí nhiều người còn nói rằng Vũ về nước 1 thời gian sẽ “tỉnh đòn” ngay và sớm quay lại Anh”. Đi ngược lại với lo lắng của nhiều người, ông đã thể hiện sự thích thú và bày tỏ sự đam mê công việc của mình trong nhiều dự án. Cụ thể tập đoàn FPT thời điểm đó đã rất thành công khi giải được bài toán thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về Việt Nam cùng môi trường thân thiện, đề cao tính cá nhân và sự sáng tạo của nhân viên.

Câu chuyện về ông Đặng Hoàng Vũ là một trong nhiều câu chuyện thành công của du học sinh quay trở về nước. Dù Việt Nam luôn đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám”, hiện cũng có rất nhiều công ty với môi trường làm việc tốt, cởi mở, tạo sân chơi thú vị cho những nhân tài đất Việt.

Nguồn: Tổng hợp từ nhiều nguồn trong báo Tienphong, VnExpress.

“Doctor of Philosophy (Mathematics), University of Cambridge, Anh Quốc”

- Đặng Hoàng Vũ

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680