Úc và New Zealand là hai quốc gia có vị trí địa lý gần nhau, bởi vậy, cả hai đều sở hữu những đặc điểm khá tương đồng và được ví như hai người anh em thân thiết.

Hai quốc gia này đều thuộc châu Đại Dương, có chung khí hậu nhiệt đới nên có phần tương đồng với Việt Nam và đều có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo.

Chất lượng giáo dục của cả Úc và New Zealand đều mang tầm vóc quốc tế. Lựa chọn đất nước nào trong 2 đất nước này bạn đều không cần băn khoăn về bằng cấp sau khi ra trường. Do khung chương trình đồng nhất nên khi lựa chọn, du học bạn không cần quá quan trọng về chọn trường mà nên chọn xem ngành nào phù hợp với bản thân.

Hơn nữa, cả Úc và New Zealand đều có chính sách khá thoáng cho sinh viên du học. Bạn sẽ được phép làm 20h/tuần khi còn đang trong thời gian học và được phép lưu trú khoảng 2 năm làm việc sau khi học xong. Chính sách định cư của 2 quốc gia này cũng mở hơn các nước phương Tây khác, chỉnh phủ mở rộng với việc cấp Visa và cả đi làm thêm theo quy đinh trong thời gian học cho sinh viên, cơ hội định cư cao.

Úc và New Zealand đều có cộng đồng cư dân bản địa khá thân thiện, gần gũi và cởi mở nên việc hòa nhập của du học sinh chắc chắn sẽ dễ dàng hơn.

Dù giống nhau là vậy, hai quốc gia này vẫn có những điểm khác nhau mà bạn cần biết trước khi lựa chọn xem đâu là điểm đến phù hợp nhất với mình trong tương lai.

Nhìn chung, về khí hậu, Úc có khí hậu khô nóng hơn trong khi New Zealand nhiều gió và ẩm hơn.

Cộng đồng dân cư ở hai nước đều là những cộng đồng đa văn hóa với thành phần chủ yếu là những người nhập cư nhưng ở Úc tỉ lệ dân thành thị nhiều hơn. Dân cư tại New Zealand thư thớt hơn so với Úc. Giao thông ở cả hai nước đều phát triển đặc biệt là các phương tiện công cộng tuy nhiên chi phí đi lại nhìn chung thì New Zealand rẻ hơn.

Về giáo dục, như đã nói, 2 quốc gia đều có nền giáo dục phát triển và bằng cấp quốc tế. Tuy nhiên trong khi tại New Zealand chỉ có 8 trường công lập thì tại Úc lại có hàng chục trường.

Chi phí học tập và sinh hoạt ở New Zealand thấp hơn so với Úc. Và nếu bạn muốn tìm việc làm thêm thì ở 2 quốc gia đều tương đối dễ dàng. Trung bình lương tối thiểu ở Úc là 12,75 đô Úc/giờ trong khi đó, ở New Zealand là khoảng 14-15 NZD/h.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680