Tìm kiếm việc làm chính là mục tiêu cuối cùng khi chúng ta đầu tư đi du học, đặc biệt là đối với những bạn muốn định cư tại Úc. Dưới đây là một số tips giúp bạn có thể được gọi đến phỏng vấn khi xin việc tại Úc:

1. Xác định thế mạnh của bản thân.

Câu hỏi về thế mạnh của ứng viên thường xuất hiện ở mỗi cuộc phỏng vấn, vậy sao chúng ta không chuẩn bị cho câu hỏi này thật kỹ lưỡng?

Đầu tiên, hãy đọc kỹ mô tả công việc và xác định được yêu cầu chính của công việc là gì. Từ đó, xác định các thế mạnh của bản thân và xem liệu mình có phù hợp hay không? Tập trung vào những điểm mạnh chính và giải thích một cách cụ thể để giúp nhà tuyển dụng nhớ đến bạn và những phẩm chất của bạn hơn. Tuy nhiên, không nên tự tin thái quá và cũng không nên đánh giá thấp bản thân. Nếu bạn đưa ra quá nhiều ưu điểm của mình thì bạn có nguy cơ bị nhìn nhận là kẻ kiêu ngạo, nhưng trái lại, quá ít ưu điểm lại thể hiện sự thiếu tự tin, hoặc, người khác sẽ đánh giá bạn thiếu kỹ năng.

2. Tìm hiểu kỹ về công việc bạn đang ứng tuyển.

Tìm kiếm thông tin về công ty và công việc mình sắp nộp đơn. Bạn có thể xem trên LinkedIn hoặc Google để tìm ra người sẽ phỏng vấn mình. Ngoài ra, hầu hết nhà tuyển dụng đều yêu cầu bạn gửi hồ sơ qua email, cho nên điều quan trọng là bạn phải có tài khoản email chuyên nghiệp và phù hợp với mục đích công việc.

3. Chuẩn bị một bản CV ấn tượng.

Một bản CV “bắt mắt” là yếu tố rất quan trọng trong quá trình tìm việc. Cập nhật CV và phải làm sao để nổi bật hơn những ứng viên khác, và chắc chắn là CV của bạn thể hiện những kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Chưa kể, khi bạn nộp CV tại các công ty lớn, hồ sơ xin việc thường sẽ được “đọc” bởi máy tính chứ không phải người tuyển dụng. Vì thế, phải bảo đảm trong CV có những từ khóa thể hiện khả năng của bản thân và phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

4. Phải nói gì trong buổi tuyển dụng và nói như thế nào?

Bạn có thể ghi điểm tại cuộc phỏng vấn bằng cách biết mình phải nói gì và nói như thế nào.  Sử dụng giọng điệu đúng mực và ngôn ngữ hình thể cũng là một cách giúp bạn tiến gần đến công việc. Đối với văn hóa công sở Úc, nhà tuyển dụng có thể đánh rớt bạn nếu họ cảm thấy có điều gì đó không chắc chắn về kỹ năng của bạn, hoặc bạn không thật sự quan tâm đến công việc mình đang phỏng vấn.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680