Học bổng Asean và Astar là loại học bổng dành cho học sinh quốc tế khi du học Singapore cấp 2 và cấp 3 tại Singapore. Để tránh nhầm lẫn, 7Edu đã tổng hợp lại những thông tin hữu ích trong bài viết này về 2 loại học bổng Asean & Astar.

1. Chính sách học bổng:

- Đối tượng: tất cả những học sinh cấp 2 & 3 thuộc các nước trong nhóm Asean (trừ Singapore)

- Học bổng bao gồm:

  • Toàn bộ tiền học phí
  • Phí làm thẻ học sinh khi mới sang
  • Tiền ở ký túc xá (gồm hai bữa sáng và chiều)
  • Bảo hiểm y tế
  • Các khoản phí thi O/A Level

Ngoài ra, học sinh còn có thể được nhận tài trợ tiền ăn trưa và tiêu vặt, hoặc những khoản chi phí khác như phí tham gia hoạt động ngoại khóa.

- Khi các em mới sang Singapore học sẽ được học bổng tài trợ vé máy bay 1 chiều để về nước. Vào kỳ nghỉ cuối năm 2 sẽ được tài trợ vé máy bay khứ hồi và sau khi kết thúc 4 năm học thì cũng được tài trợ vé máy bay 1 chiều để về nước.

- Đặc biệt, với 2 loại học bổng này, học sinh sẽ không có bất kỳ sự ràng buộc nào đối với chính phủ, bộ giáo dục hay trường học. Tuy nhiên, học sinh cần đảm bảo hoàn thành chương trình học với thành tích tốt,  không vi phạm nội quy của trường. Sau tốt nghiệp, học sinh có thể chọn lựa học tiếp tại Singapore hay bất kỳ nước nào mà bạn mong muốn.

2. Điểm khác biệt giữa học bổng Asean & Astar

a. Học bổng Asean:

Do Bộ Giáo Dục Singapore (MOE) kết hợp đại sứ quán Singapore tại Việt Nam xét tuyển. Hàng năm sẽ có khoảng 100 bộ hồ sơ thi tuyển học bổng Asean được phát ra và bạn có thể nộp hồ sơ Online hoặc tải đơn trên mạng về điền và gửi hồ sơ theo đường bưu điện. Những học sinh được thi tuyển học bổng này là học sinh đang học lớp 8, 9, 10 tại Việt Nam.

Trước tiên, học sinh sẽ phải trải qua vòng sơ loại, nếu vượt qua sẽ được mời tới tham gia thi. Địa điểm thi là ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Thời gian thi viết là vào giữa tháng 5. Thi phỏng vấn sẽ được thực hiện vào tháng 7 hoặc 8. Tháng 9 sẽ công bố kết quả nhận học bổng tại Việt Nam. Đến tháng 10 là những em được nhận học bổng sẽ sang Singapore để học tập.

Tuy nhiên với loại học bổng này, học sinh sẽ không được chọn trường mà sẽ do chính phủ Singapore quy định. Chỉ khi nào bạn sang đến Singapore thì mới có thể biết được ngôi trường mình sẽ theo học.

b. Học bổng Astar

Các đơn tham dự dự thi sẽ được gửi về các trường ở Việt Nam để chọn học sinh xuất sắc trao học bổng này.Giáo viên ở Singapore sẽ đến Việt Nam và tổ chức những buổi thi tuyển chọn dưới sự hỗ trợ của nhà trường và giáo viên Việt Nam.

Về thể thức thi cũng khá giống với học bổng Asean.

Trên đây là một số thông tin cơ bản dành cho các bạn đang quan tâm đến chương trình du học THPT tại Singapore.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với 7Edu để được hỗ trợ giải đáp.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680