Dưới đây là một số trường đại học đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới:

1. University of California Berkeley

Người đồng sáng lập tập đoàn Apple – Steve Wozniak là một trong những cựu sinh viên đã trở thành tỷ phú với thành công của ông ấy tại Apple Computers.

Hay như tỷ phú Mayayoshi Son, giám đốc điều hành của tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản SoftBank.

2. Princeton University

Trường không chỉ sản sinh ra các đời Tổng thống Mỹ như John F. Kennedy, Woodrow Wilson, Grover Cleveland và James Madison, mà đây còn là ngôi trường đại học của nhiều tỷ phú.

Cựu sinh viên tỷ phú đáng chú ý nhất của Princeton là người sáng lập ra Amazon – Jeff Bezos. Một cựu sinh viên đáng chú ý khác của Princeton là nhà tài chính Carl Icahn, người đã có một sự nghiệp lâu dài trong việc thu mua phần lớn cổ phần trong các công ty và sau đó tổ chức lại cơ cấu quản lý của họ.

3. Massachusetts Institute of Technology – MIT

Khi nói đến những trường có sinh viên tốt nghiệp giàu có nhất, MIT có tổng giá trị tài sản ròng của các cựu sinh viên là tỷ phú lên tới 104.000.000.000$. Bao gồm trong số cựu sinh viên tỷ phú của MIT là anh em nhà Koch, Charles và David. Trong khi David hiện đã qua đời, anh trai Charles Koch của ông được xếp hạng thứ 21 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2022 (Forbes). Hai anh em thừa hưởng tập đoàn gia đình Koch Industries từ cha – một ông trùm dầu mỏ, và đã nhanh chóng phát triển công ty theo nhiều cách khác nhau.

4. University of Southern California

George Lucas – người tạo ra bộ phim nổi tiếng Chiến tranh giữa các vì sao (The Star Wars). Ông đã trở thành tỷ phú chỉ từ nhượng quyền thương mại bộ phim này, nhưng khi bán Chiến tranh giữa các vì sao cho Disney, ông đã củng cố thêm vị thế tỷ phú của mình.

Các sinh viên tốt nghiệp và trở thành tỷ phú khác bao gồm ông Marc Benioff – Giám đốc điều hành Salesforce, đồng thời là chủ sở hữu của tạp chí Time nổi tiếng; ông B. Wayne Hughes- người sáng lập và chủ tịch của Public Storage .

5. Cornell University

Nổi bật chính là Sandy Weill – chủ ngân hàng và nhà từ thiện người Mỹ, từng là Giám đốc điều hành của Citigroup trong hơn một thập kỷ và có giá trị tài sản ròng ước tính là 1,8 tỷ USD. Một tỷ phú đáng chú ý khác của Cornell là nhà tiên phong phần mềm David Duffield – người đồng sáng lập Workday và PeopleSoft.

6. Mumbai University

Đứng đầu danh sách cựu sinh viên tỷ phú là ông Mukesh Ambani, hay còn được gọi là người giàu nhất châu Á. Bí quyết thành công trong kinh doanh của Ambani bắt nguồn từ sự đa dạng hóa.

Một tỷ phú đáng chú ý khác được đào tạo bởi Đại học Mumbai là ông Uday Kotak – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ngân hàng Kotak Mahindra.

7. Yale University

Yale là một trong những trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất. Người thừa kế của Mars Candy – John, Valerie và Victoria Mars đều là sinh viên tốt nghiệp Yale. Bên cạnh anh em nhà Mars, những người thừa kế dầu mỏ Edward, Robert và Sid Bass cũng là cựu sinh viên của trường.

Một cựu sinh viên Yale khác đạt được vị thế tỷ phú là ông chủ Joe Tsai của đội bóng rổ chuyên nghiệp Brooklyn Nets.

Các cựu sinh viên đáng chú ý khác của Yale bao gồm cựu tổng thống George H.W. Bush, George W. Bush, Bill Clinton, Gerald Ford và William Howard Taft, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton,…

8. Stanford University

Cho đến nay, Stanford đã đào tạo ra 28 tỷ phú, đứng thứ 3 trong danh sách các trường đại học đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất. Cựu sinh viên đã tốt nghiệp và trở tỷ phú của Stanford chủ yếu kiếm tiền từ lĩnh vực công nghệ như người sáng lập Robinhood – anh Vlad Tenev, hay ông David Velez – người đồng sáng lập Yahoo đồng thời là nhà sáng lập và CEO của ngân hàng Nubank.

Vlad Tenev, 35 tuổi, là một trong những tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Tài sản ròng của Robin được ước tính khoảng 16 tỷ đô la sau khi Robinhood ra mắt công chúng.

9. University of Pennsylvania

Elon Musk – hiện đang là người giàu nhất thế giới cũng đã tốt nghiệp UPenn. Cựu tổng thống Donald Trump là một trong những cựu sinh viên tỷ phú của trường.

Xét về các cựu sinh viên tỷ phú khác, Warren Buffett đã dành hai năm tại UPenn trước khi hoàn thành bằng cấp của mình tại Đại học Nebraska, và nhà thiết kế thời trang Tori Birch tốt nghiệp UPenn năm 1988. Ông trùm truyền thông William S. Paley cũng tốt nghiệp từ UPenn vào năm 1922.

10. Harvard University

Đứng đầu danh sách các trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất là Đại học Harvard. Người sáng lập Microsoft – Bill Gates đã bỏ học trước khi tốt nghiệp để làm việc cho công ty phần mềm của mình và người sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg đã rời đi sau năm thứ hai.

Những tỷ phú thực sự tốt nghiệp Harvard bao gồm cựu: Giám đốc điều hành Goldman Sachs – ông Lloyd Blankfein, chủ sở hữu LA Clippers – ông Steve Ballmer, và chủ ngân hàng đầu tư người Brazil – Jorge Paulo Lemann.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để có cơ hội nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680