Tại Dubai, ngôn nhữ được sử dụng chính thức là tiếng Ả Rập, nhưng có nhiều biến thể khác nhau được sử dụng. Tiếng Ả Rập chuẩn được sử dụng trong các văn bản chính thức. Trong khi đó, người dân địa phương cũng thường sử dụng tiếng Ả Rập vùng Vịnh hoặc tiếng Ả Rập Ai Cập.

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai được sử dụng rộng rãi nhất ở Dubai. Bạn sẽ thấy tiếng Anh được sử dụng ở khắp mọi nơi, từ biển hiệu đường phố đến những cuộc hội thoại hằng ngày. Do đó, khách du lịch từ các nơi khác đến Dubai thường không cần quá lo lắng lo lắng.

Với 85% dân số là người nước ngoài, nhiều ngôn ngữ khác cũng được sử dụng tại Dubai. Tai đây, người Ấn Độ chiếm phần lớn dân số, nên tiếng Hindi cũng là một ngôn ngữ phổ biến. Tiếng Urdu và Tagalog cũng được nhiều người sử dụng, cùng với đó là tiếng Bengali, Malayalam, Tamil và Farsi.

Bên cạnh đó, tiếng Quan Thoại cũng đang trở nên phổ biến hơn tại đây. Một số trường học ở Dubai đang dạy tiếng Quan Thoại như một ngôn ngữ khác. Bạn cũng có thể thấy nhiều biển hiệu bằng tiếng Quan Thoại ở các khu chợ hoặc trung tâm mua sắm.

Tìm hiểu tiếng Ả rập

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ở Trung Đông và Bắc Phi. Với một hệ thống chữ viết độc đáo và âm thanh phức tạp, tiếng Ả Rập không chỉ là một phương tiện giao tiếp mà còn mang đến một hình thức thể hiện văn hóa sâu sắc.

Hệ thống chữ viết của tiếng Ả Rập là một trong những đặc điểm nổi bật nhất. Ngôn ngữ này sử dụng bảng chữ cái kết hợp với việc viết từ phải sang trái tạo nên phong cách rất riêng biệt. Bảng chữ cái Ả Rập bao gồm 28 chữ cái, với các biến thể tùy thuộc vào vị trí của chữ trong từ. Mỗi chữ cái có thể thay đổi hình dạng tùy thuộc vào vị trí của nó trong từ.

Về ngữ âm, tiếng Ả Rập có một hệ thống âm thanh phong phú với nhiều phụ âm và nguyên âm. Các nguyên âm có thể được đọc theo ba cấp độ: không âm sắc, có âm sắc và âm ngang. Sự linh hoạt này tạo ra những biến thể âm thanh đa dạng, độc đáo trong khía cạnh ngôn ngữ.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> ĐĂNG KÝ trong link Form dưới đây để có cơ hội nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu:

https://forms.gle/vckXfxNcysMZDxyv8

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680