Mỗi ngày, chúng ta đều phải xử lý hàng loạt công việc khác nhau nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng đạt được hiệu quả mong muốn. Dù bù đầu trong công việc nhưng vẫn không hoàn thành. Mỗi ngày trôi qua, ta luôn ước có thêm vài giờ nữa để hoàn thành công việc. Một trong những nguyên nhân thường thấy là chúng ta đã không quản lý thời gian hiệu quả. Vậy đâu là giải pháp giúp chúng ta có 24h mỗi ngày hiệu quả nhất?

1. Danh sách những việc phải làm

Bước đầu tiên giúp cải thiện khả năng quản lý thời gian của bạn chính là liệt kê tất cả các việc buộc phải làm trong ngày theo thứ tự ưu tiên. Bất kỳ sự thay đổi về thời gian hay thứ tự công việc đều phải được ghi chép cụ thể, tránh việc bỏ sót hoặc trùng lặp.

2. Lập thời gian biểu

Dù là tờ giấy nhớ dán tường hay thiết bị điện thoại di động, hãy tìm cho bạn một công cụ tiện lợi nhất để sắp xếp các công việc và thời gian thực hiện trong ngày. Điều này không chỉ giúp bạn hoàn thành công việc trong thời gian cần thiết mà còn giúp bạn phân chia thời gian hợp lý, cân bằng được công việc và đời sống hàng ngày.

3. Trở nên linh hoạt và thực tế

Mỗi ngày cho phép khoảng 8-10 giờ mỗi ngày để làm việc, học tập, giao tiếp xã hội và bất cứ điều thực tế khác bạn cần làm. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần nhớ là mọi thứ thường mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Vì vậy, hãy cho phép thêm một chút thời gian trong trường hợp công việc cần nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

 4. Dành thời gian lập kế hoạch để tránh lặp lại

Dành thời gian để nghiên cứu, lập kế hoạch và suy nghĩ về công việc của bạn là một trong những bước quan trọng để quản lý thời gian hiệu quả. Cho phép bản thân có thời gian xử lý thông tin mới và lập kế hoạch cách bạn sẽ sử dụng thông tin như thế nào có thể giúp bạn tránh phải đọc lại hay lặp lại bất kỳ quá trình lên kế hoạch nào.

Một cách để lập kế hoạch hiệu quả là tạo danh sách mọi thứ bạn muốn đạt được, sau đó bạn có thể ghi chú yêu cầu phụ khi bạn thực hiện.

5. Tránh trì hoãn và mất tập trung

Một trong những công cụ hiệu quả của việc quản lý thời gian tốt là kỷ luật. Bạn nên theo sát và hoàn thành những công việc đặt ra trong thời gian biểu đúng thời hạn. Việc trì hoãn có thể tạo thói quen xấu cho việc hiện thời gian biểu của bạn.

------------------------------------

Đăng ký tham gia chương trình 7Edu Talent để được nhận gói hỗ trợ săn học bổng hoàn toàn FREE.

=> ĐĂNG KÝ 7EDU TALENT

=> Quyền Lợi Của Thành Viên 7Edu

 

Những con số ấn tượng của 7EDU trong những năm qua:

• Học bổng cao nhất: 100% toàn khóa (học phí + sinh hoạt phí)

• Tỷ lệ visa du học thành công: 99.99%

• Tỷ lệ sinh viên hài lòng với khóa học + trường đã chọn: 99%

• Mức lương khởi điểm cao nhất của sinh viên $85,000/ năm

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680