Có rất nhiều lý do bị từ chối khi xin visa du học Singapore, dưới đây 7Edu sẽ tổng hợp lại các lý do thường gặp và dễ bị trượt visa nhiều nhất.

1. Thời gian Gap Year dài (thời gian trống giữa 2 bậc học, hoặc nghỉ học lâu mà không làm gì). Trường hợp này sẽ phải viết thư giải trình về khoảng thời gian Gap year, tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn bị từ chối cấp visa do Sở di trú nghi ngờ về tính xác thực các thông tin trong thư giải trình và nghi ngờ mục đích đi du học của học sinh.

2. Trước khi xin cấp visa du học, sinh viên thường xuyên đi du lịch Singapore và có thời gian lưu trú lên tới 30 ngày. Trường hợp này sẽ bị nghi ngờ về mục đích sang Singapore du học của học sinh, có thể không phải đi học thật mà là đi lao động hoặc làm viêc bất hợp pháp.

3. Học sinh đăng ký khóa học “Thấp” hơn khóa học đã học tại Việt Nam. Trường hợp này bị trượt visa là rất cao, cần viết thư giải trình rất cẩn thận.

4. Hồ sơ học sinh nữ thường có tỷ lệ trượt visa nhiều hơn nam. Không có lý do cụ thể nhưng có thể là do các nguyên nhân tế nhị. Nhiều sinh viên nữ mượn visa du học để sang Sing làm việc tại các khu đèn đỏ, điều này làm cho việc xin visa của những bạn nữ sẽ thường được kiểm tra chặt hơn.

5. Hồ sơ học sinh đến từ các tỉnh thành nhạy cảm cũng bị kiểm tra chặt hơn. Những tỉnh thành này có thể là do số lượng bị trượt nhiều hoặc thường vi phạm tại Singapore

6. Nghi ngờ về khả năng tài chính

Ngoài ra còn rất nhiều lý do khác có thể dẫn tới bị từ chối cấp visa du học, để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí hoàn thiện hồ sơ du học Singapore, bạn hãy tạo tài khoản trên hệ thống 7Edu để được hỗ trợ tốt nhất.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680