Làm PR Hay Marketing?
05/11/2020
Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa PR và Marketing. Vậy bạn đã thực sự hiểu về sự khác biệt giữa 2 mảng này?
Chức năng
Đối tượng hướng đến:
Mục đích:
Nhìn chung Marketing hướng đến doanh số của công ty; PR hướng đến việc xây dựng hình ảnh công ty thông qua chiến lược PR hiệu quả
Nội dung truyền tải đến khách hàng:
Thông tin từ các kênh PR thường đến từ bài báo, nhà diễn giả hoặc blogger uy tín; do vậy chất lượng thông tin thường đáng tin cậy hơn so với nội dung từ các quảng cáo hay các chiến dịch marketing của công ty. Do vậy, khách hàng thường đánh giá thấp thông tin đến từ các trang mạng quảng cáo; thay vì các bài viết từ các chuyên gia có thâm niên trong ngành hay những nhà báo nổi tiếng
Tính dài lâu
Các hoạt động và chiến lược Marketing đều hướng đến mục đích ngắn hạn và tức thì: có sales. Trong khi với PR, lợi ích mà doanh nghiệp đạt được thường phải qua 1 thời gian dài và sẽ có lợi trong tương lai xa
Dù tương trợ mạnh mẽ cho nhau, nhưng 2 ngành này mang chức năng khác nhau. Vậy bạn nghĩ bạn thích học ngành nào hơn?
----------------------------------------
Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:
- Miễn 100% phí dịch vụ gồm:
- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar
- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)
>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu
7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.