Các kỳ nghỉ trong năm khi du học tại Phần Lan

Autumn Break

Kỳ nghỉ gần nhất kể từ ngày nhập học của bạn là Autumn Break hay còn gọi là Mid-autumn. Kỳ nghỉ này kéo dài 1 tuần và diễn ra vào giữa tháng 10.

Christmas Holiday

Là kỳ nghỉ lớn nhất và quan trọng nhất ở Phần Lan và khắp Châu Âu nói chung. Họ nghỉ lễ giáng sinh cũng giống như chúng ta nghỉ Tết. Các cửa hàng sẽ đóng cửa, các siêu thị cũng sẽ đóng cửa trong vài ngày hoặc giờ quy định phục vụ cho lễ. Lưu ý, các phương tiện đi lại trong thời gian này cũng không phục vụ như những ngày thường, do đó các bạn nên nắm được thời gian và tuyến chạy của xe buýt (và tàu). Kỳ nghỉ sẽ bắt đầu từ giữa tháng 12, kéo dài đến 1 tháng (hoặc 2 tuần) tuỳ vào quy định của mỗi trường. Thời điểm này cũng là thời điểm các bạn kết thúc học kỳ, do đó, học kỳ mới sẽ bắt đầu khi Giáng Sinh kết thúc.

Spring Break

Tương tự với Autumn Break, Spring Break cũng được nghỉ 1 tuần, rơi vào đầu tháng

Easter Holiday

Đây cũng được xem là kỳ nghỉ quan trọng trong năm, sau Christmas Holiday. Thông thường, kỳ nghỉ sẽ kéo dài 4 ngày, rơi vào tuần thứ 3 của tháng 4.

Vappu, hay còn gọi là May Day

Là ngày lễ cực kỳ quan trọng đối với người dân Phần Lan, đặc biệt là sinh viên. Vappu chính thức diễn ra vào ngày 1 tháng 5 hằng năm. Tuy nhiên, các bạn sinh viên luôn quy định Vappu kéo dài đến 1 tuần. Thời gian này thường các trường và các cơ quan hành chính sẽ “tạm ngừng” hoạt động, dĩ nhiên là trừ những trường hợp “emergency”.

Summer Holiday

Kỳ nghỉ hè kéo dài đến 3 tháng, bắt đầu vào đầu tháng 6. Trên thực tế, học kỳ đã kết thúc vào đầu tháng 5, 1 tháng còn lại là cơ hội cho các bạn sinh viên phải thi lại môn hoặc muốn cải thiện điểm trước khi năm học kết thúc. Do đó, kỳ nghỉ hè thực tế sẽ kéo dài đến 4 tháng.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680