Rượu và các chất kích thích

Đối với rượu bạn có thể mang theo không quá 1 lít (nếu quá bạn sẽ bị phạt 4.000 NTD/ lít), Đối với thuốc lá bạn có thể mang theo không quá 200 điếu thuốc (nếu quá số điếu bạn sẽ bị phạt 500 NTD/ điếu). Việc mang theo các loại chất kích thích vào Đài Loan được coi là hành vi vi phạm pháp luật. Nếu phát hiện mang theo mà không tuân thủ các quy định nhập khẩu, hàng hóa của bạn có thể bị tịch thu và đối mặt với hậu quả nghiêm trọng.

Trái cây và rau củ quả

Mang các loại trái cây, rau củ quả đều bị cho vào danh sách bị cấm mang sang Đài Loan. Việc mang theo trái cây, rau củ quả từ nước ngoài sang đây có thể là mối đe dọa ngành nông nghiệp và môi trường của Đài Loan bằng các nguyên nhân như lây truyền bệnh, sâu bọ hoặc loài côn trùng có hại. Tuy nhiên, bạn có thể mang theo các loại trái cây đã sấy khô.

Thực phẩm tươi sống, nấu chín

Các loại thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt gà, thịt heo,…) hay thông qua chế biến và nấu chín đều là những mặt hàng không được phép mang vào Đài Loan. Quy định này nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và ngăn chặn sự lây lan của các loại dịch bệnh. Trong trường hợp nếu phát hiện sẽ bị tịch thu hàng hóa thậm chí là bị phạt tiền lên đến 150 triệu đồng.

Tiền mặt và vàng

Khi xuất cảnh cần khai báo số tiền mặt cầm theo người tại quầy làm thủ tục ra máy bay và vào thời điểm hạ cánh bạn có thể ngay lập tức làm thủ tục nhập cảnh mà không cần khai báo thêm. Số tiền không được vượt quá 10 vạn đài tệ. Nếu vượt quá 10 vạn đài tệ bạn phải khai báo với ngân hàng trung ương Đài Loan và nộp thuế theo quy định. Trường hợp chưa khai báo với ngân hàng Trung ương đều không được phép xuất nhập cảnh khỏi Đài Loan.

Lượng vàng không vượt quá 20.000 USD, nếu không muốn giới hạn số lượng nhưng khi xuất nhập cảnh bạn nên khai báo với Hải Quan trường hợp nếu vượt quá 20.000 USD. 

Mỳ ăn liền

Mì ăn liền được phép mang sang Đài Loan trường hợp đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Mì phải được đóng gói kín đáo, còn nguyên vẹn (không qua chỉnh sửa)
  • Mì chứa các gói gia vị từ thịt (như thịt bò, thịt gà, thịt heo, nước sốt thịt…) sẽ bị cấm và đối với việc mì không chưa các loại thịt sẽ được phép mang sang Đài Loan.

Trường hợp nếu bị phát hiện mang theo mì ăn liền có chưa thịt bạn có thể bị tịch thu và phạt tiền lên đến 7.000 NTD.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> ĐĂNG KÝ trong link Form dưới đây để có cơ hội nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu:

https://forms.gle/vckXfxNcysMZDxyv8

 

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680