Khám Phá Singapore
06/11/2020
Khám phá
Singapore có nguồn gốc từ Singa-pura ''Thành phố Sư Tử'', một thuật ngữ thường được sử dụng từ thế kỷ thứ mười bốn. Singapore nằm ở mũi của bán đảo Malay, giáp Malaysia, Indonesia và Brunei. Diện tích là 697 , bao gồm đảo chính và sáu mươi đảo nhỏ. Khí hậu nhiệt đới có độ ẩm cao và mưa nhiều, đặc biệt là mùa gió mùa đông bắc vào tháng Mười Hai đến tháng Ba và các giai đoạn của gió mùa tây nam (tháng chín) thường là khô nhất.
Đảo chính là hoàn toàn đô thị hoá với trung tâm thương mại dày đặc ở phía nam. Xung quanh trung tâm thành phố là đô thị mới với khoảng 86% dân số sinh sống. Các thị trấn được khép kín và có khối cao tầng căn hộ, cửa hàng, nhà công vụ y tế và xã hội, các tòa nhà tôn giáo, và các trường học; chúng được kết nối bởi hệ thống giao thông Mass Rapid Transport System (MRT) vòng quanh đảo.
Singapore có khoảng 5.54 triệu người bao gồm 77% người Trung Quốc, 14% Mã Lai, 8% người Ấn Độ, 1% người lai Âu Á, còn lại là từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Các thành phần dân tộc của dân số đã tương đối ổn định.
Ngôn ngữ
Singapore là một quốc gia đa ngôn ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Hoa (Mandarin), tiếng Mã Lai và tiếng Ấn Độ (Tamil). Tiếng Anh là ngôn ngữ hành chính và được sử dụng giảng dạy trong các trường học. Trên các đường phố của Singapore, nhiều người vẫn nói Singlish - một ngôn ngữ thổ ngữ gọi là Singapore Colloquial.
Văn hóa và Tôn giáo
Singapore là một xã hội có tính quốc tế, nơi mọi người sống hài hòa và sự tương tác giữa các nền văn hóa khác nhau. Mô hình của Singapore xuất phát từ sự đa dạng văn hóa vốn có của hòn đảo gồm văn hóa Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ, và ảnh hưởng của châu Âu.
Mỗi nhóm chủng tộc có tôn giáo đặc trưng riêng của mình gồm các tôn giáo lớn là Hồi giáo (Mã Lai), Hindu (Ấn Độ), Phật giáo, Đạo giáo, và tôn giáo dân gian (Trung Quốc), cùng với một số lượng đáng kể của các Kitô hữu của các giáo phái khác nhau. Những sự kiện đầy màu sắc được tập trung xung quanh tôn giáo gồm những lễ hội âm nhạc, khiêu vũ và thực phẩm như năm mới của Trung Quốc và tháng Hồi giáo Rahmadan.
Singapore không có trang phục dân tộc, nhưng những cây lan được sử dụng như một biểu tượng quốc gia, và dệt may với các mẫu hoa lan có thể được sử dụng như một biểu tượng quốc gia vào những dịp trang trọng.
Tại Singapore, thực phẩm cũng là dễ dàng và phổ biến rộng rãi với nhiều nền ẩm thực khác nhau như Trung Hoa, Mã Lai, Ấn Độ. Món ăn địa phương phổ biến, Rojak, một loại salad, trong đó các thành phần khác nhau được bao phủ bởi nước sốt đậu phộng tạo thành một tổng thể riêng biệt với từng thành phần rõ ràng thấy rõ. Loại nước sốt đậu phộng là Singaporeanness; các thành phần khác thể hiện những truyền thống văn hóa khác nhau
Xã hội
Tại Singapore có sự khác biệt về thu nhập và sự giàu có thông qua 5 tiêu chí cơ bản: xe hơi, nhà chung cư, thẻ tín dụng, thành viên câu lạc bộ, và sự nghiệp. Đây là những biểu tượng quan trọng của sự giàu có và tình trạng phân biệt dân tộc.
Đặc biệt, Singapore là một đất nước coi trọng nhân tài. Trình độ cao là một con đường chắc chắn để có vị trí tốt với mức lương tốt. Hiện nay, Singapore mong muốn trở thành 'thủ đô tài năng "của thế giới, do đó nhà nước đã tự do hóa chính sách nhập cư, làm cho nó dễ dàng hơn cho những người nhập cư có tay nghề cao để đạt được thường trú, và tung ra nhiều chương trình thu hút nhân tài. Chính sách phát triển đô thị mới ''Renaissance City "và " Global City for the Arts'' - một phần được thúc đẩy bởi mục tiêu thu hút và giữ chân người nước ngoài có tài.
Kinh tế
Singapore có một nền kinh tế công nghiệp phát triển, phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu vì Singapore là nước có rất ít tài nguyên. Sản xuất là ngành kinh tế quan trọng, tiếp theo là các dịch vụ tài chính và kinh doanh, thương mại, giao thông vận tải, và truyền thông. Sản xuất chủ yếu để xuất khẩu. Việc xuất khẩu chính là thiết bị điện tử, sản phẩm dầu mỏ tinh chế, cao su tự nhiên, và dầu cọ. Các đối tác thương mại chính là Malaysia, Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Hồng Kông, và Nhật Bản.
Cộng đồng doanh nghiệp
Cộng đồng doanh nghiệp chi phối tại Singapore chủ yếu là người Trung Quốc, những người đầu thế kỷ trước bắt đầu kinh doanh và trở thành những nhà tài chính. Bên cạnh đó, cũng đã có một cộng đồng kinh doanh thành công của Ấn Độ và nhiều người Ấn Độ làm việc trong khu vực công như nhân viên, giáo viên và cảnh sát.
Sự phân bố của các cộng đồng dân tộc khác nhau trong công việc chuyên môn khác nhau là không đồng đều. Trung Quốc chiếm ưu thế nhất trong công việc chuyên môn, kỹ thuật, hành chính và quản lý, trong khi đó người Mã Lai là những người ít nổi trội trong những công việc có tay nghề cao. Ấn Độ là nằm ở khu vực giữa. Đa số các chuyên gia nước ngoài tại Singapore làm việc trong công nghệ cao, tài chính, và các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.
----------------------------------------
Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:
- Miễn 100% phí dịch vụ gồm:
- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar
- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)
>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu
7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.