1. Bigos

Bigos được mệnh danh là “ quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Ba Lan. Nguyên liệu chủ yếu được làm từ thịt khoanh, xúc xích hầm với bắp cải muối chua và một chút bia nóng cùng mật ong và quế, đinh hương. Món ăn này được sử dụng rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Ba Lan.

2. Pierogi

Pierogi không phải món ăn truyền thống của Ba Lan. Món ăn này được du nhập từ Nga, nhưng lại được ưa thích ở Ba Lan. Món Pierogi nhìn qua trông rất giống với món bánh gối của người Việt với lớp vỏ ngoài được làm bằng bột, bên trong là nhân bánh được làm từ hỗn hợp của pho mát, khoai tây, hành, bắp cải, nấm và thịt, sau đó sẽ được đem hấp hoặc chiên cho bánh chín. Đây là món bánh tiêu biểu của ẩm thực Ba Lan.

3. Zrayzy

Zrayzy là món ăn truyền thống của ẩm thực Ba Lan. Món này được dùng không chỉ trong những ngày lễ lớn mà còn thường xuyên có mặt hàng ngày trong đời sống của người dân. Món này có thành phần chính là thịt xông khói, vụn bánh mỳ, dưa chuột và nấm được cuốn trong miếng thịt bò. Món này được ăn chung với Salad dưa chuột hoặc Mizeria.

4. Súp zurek

Ẩm thực Ba Lan nổi tiếng với những món súp ngon và độc đáo. Zurek là một loại súp chua được chế biến từ lúa mạch đen, bột, nấm, khoai tây, xúc xích và trứng được hầm nhừ. đặc biệt hơn món súp Zurek được đựng trong một chiếc bát được làm từ bánh mỳ. sau khi thưởng thức hết phần súp bên trong thì có thể thưởng thức cả bánh mì, lúc này súp đã ngấm vào bánh làm cho bánh mì có vị thơm ngon đậm đà.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680