Là một đất nước được cấu thành bởi nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau nên việc xây dựng hệ thống giao thông thuận tiện là rất cần thiết tại Đan Mạch. Hiểu rõ được vấn đề cấp bách này nên Đan Mạch đã đầu tư rất lớn về hệ thống giao thông, do vậy ngày nay không việc di chuyển giữa các thành phố tại Đan Mạch rất dễ dàng mà từ đất nước này tới Châu Âu hay các quốc gia khác cũng không gặp bất kì vấn đề gì khó khăn. Hãy cùng 7Edu tìm hiểu về hệ thống giao thông tại Đan Mạch để không phải bỡ ngỡ khi bạn được đến với đất nước này nhé!

1. Đường hàng không

Do mạng lưới đường bộ và đường sắt rất rộng lớn nên các chuyến bay nội địa dường như là không thực sự cần thiết tại Đan Mạch, tuy nhiên hệ thống hàng không quốc tế lại rất phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài. Có nhiều sân bay tại Đan Mạch nhưng tiêu biển là sân bay Copenhagen - sân bay lớn nhất trong các nước Bắc Âu và phục vụ đến hơn 60.000 hành khách mỗi ngày.

2. Tàu lửa

Hệ thống giao thông tại Đan Mạch không thể bỏ qua tàu lửa. Tại Đan Mạch có 3 loại tàu chính là: Khu vực (RE), Liên thành phố (IC) và  Liên thành phố Lyn (ICL). Trong đó, các chuyến tàu khu vực liên kết các trạm địa phương với mạng lưới trạm quốc gia, các chuyến tàu IC và ICL phục vụ cùng một tuyến và có giá vé là như nhau, tuy nhiên ICL nhanh hơn và dừng ở ít ga hơn so với IC. Coast Line là tuyến đường nhộn nhịp nhất ở Đan Mạch được thành lập vào năm 1897.

3. Xe buýt

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhất chi phí cho chuyến du lịch tại Đan Mạch thì bạn nên chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển chính bởi nó tiện lợi và rẻ hơn rất nhiều so với tàu lửa. Từ Đan Mạch, bạn cũng có thể sử dụng xe buýt để đi đến nhiều điểm khác nhau tại khu vực Châu Âu.

4. Tàu điện ngầm Copenhagen

Hệ thống giao thông tại Đan Mạch bởi sự ra đời của tàu điện ngầm Copenhagen. Copenhagen là thành phố duy nhất ở Đan Mạch có mạng lưới tàu điện ngầm, hiện bao gồm 2 tuyến (M1 và M2) phục vụ 22 trạm, trong đó có 9 trạm dưới lòng đất.

5. Xe đạp

Văn hóa đạp xe ở Đan Mạch được so sánh tương đồng với văn hóa của Hà Lan, tại đây người dân sử dụng xe đạp rất phổ biến bởi nó không chỉ là một phương tiện đi lại thân thiện với môi trường mà còn là một phương tiện giải trí, tập thể dục lành mạnh. 

------------------------------------

Đăng ký tham gia chương trình 7Edu Talent để được nhận gói hỗ trợ săn học bổng hoàn toàn FREE.

=> ĐĂNG KÝ 7EDU TALENT

=> Quyền Lợi Của Thành Viên 7Edu

 

Những con số ấn tượng của 7EDU trong những năm qua:

• Học bổng cao nhất: 100% toàn khóa (học phí + sinh hoạt phí)

• Tỷ lệ visa du học thành công: 99.99%

• Tỷ lệ sinh viên hài lòng với khóa học + trường đã chọn: 99%

• Mức lương khởi điểm cao nhất của sinh viên $85,000/ năm

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680