Hệ thống giao thông tại UK là một trong những mạng lưới hiện đại, được thiết kế thông minh bậc nhất trên thế giới. Vương quốc Anh tự hào với một số lượng lớn đường trải nhựa, đường sắt hiện đại, sân bay… Tại UK, bạn có nhiều sự lựa chọn để di chuyển vòng quanh đất nước như: xe buýt, phà, tàu hỏa, taxi, máy bay…

Tuy nhiên với một đất nước rộng lớn và đông đúc như UK, thì di chuyển trên đường phố là không hề dễ dàng, nhất là đối với những người đến từ các quốc gia khác. Hãy cùng 7Edu tìm hiểu Hệ thống giao thông tại UK để không phải quá bỡ ngỡ khi bạn có cơ hội được đến với đất nước này nhé!

1. Đường bộ

Đường bộ là phần quan trọng trong hệ thống giao thông tại UK với khoảng 600 dặm đường trải nhựa. Đường nhỏ chiếm 87,3% tổng chiều dài đường ở Anh, trong khi đường chính chỉ chiếm 12,7%.

Dù việc tự lái xe là rất thoải mái và tự do nhưng tại UK đông đúc, việc tắc đường có thể xảy ra thường xuyên nhất là vào những giờ cao điểm, nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn xe buýt hoặc thậm chí là xe đạp để dễ dàng di chuyển hơn. Và một lưu ý đối với người mới đến UK là không giống với nhiều nơi khác, UK là một đất nước lái xe về phía bên trái đường.

2.  Đường sắt

Hệ thống giao thông tại UK tiêu biểu và được đánh giá cao nhất là đường sắt. Mạng lưới đường sắt là loại hình vận tải có lâu đời nhất ở Anh và là hệ thống đường sắt lâu đời nhất trên thế giới. Tại UK, có cả đường sắt trên mặt đất và dưới lòng đất, các thành phố lớn như: London, Liverpool, Glasgow và Tyne và Wear đã xây dựng hệ thống đường sắt ngầm. Phương tiện đường sắt rất được ưa chuộng bởi nó nhanh, rẻ và tiện lợi hơn rất nhiều so với xe buýt hoặc tự lái xe.

3. Máy bay

Tại UK có đến 470 sân bay quốc nội và 24 sân bay quốc tế. Là một quốc gia có vô số điểm đến du lịch độc đáo nên hàng năm, sân bay tại UK thu hút hàng triệu khách du lịch. Điều này đã làm cho ngành vận tải hàng không của UK trở thành một trong những ngành lớn và thu được nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới.

------------------------------------

Đăng ký tham gia chương trình 7Edu Talent để được nhận gói hỗ trợ săn học bổng hoàn toàn FREE.

=> ĐĂNG KÝ 7EDU TALENT

=> Quyền Lợi Của Thành Viên 7Edu

 

Những con số ấn tượng của 7EDU trong những năm qua:

• Học bổng cao nhất: 100% toàn khóa (học phí + sinh hoạt phí)

• Tỷ lệ visa du học thành công: 99.99%

• Tỷ lệ sinh viên hài lòng với khóa học + trường đã chọn: 99%

• Mức lương khởi điểm cao nhất của sinh viên $85,000/ năm

 

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680