Chính phủ Nam Úc đã ký kết Hiệp định Di dân Khu vực được Chỉ định (DAMA) và công bố chính thức danh sách tay nghề có cơ hội định cư cao tại Bang. Hiệp định  này nhằm giúp các doanh nghiệp và các nhà nhân dụng trong vùng tìm được người lao động ngoại quốc có tay nghề cho các lĩnh vực tiểu bang này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động.

Nam Úc có hai Hiệp định Di dân Khu vực được Chỉ định (DAMA).

Adelaide Innovation and Technology Agreement (Hiệp định Công nghệ và Đổi mới tại Adelaide)

(Download danh sách ngành nghề chi tiết TẠI ĐÂY)

DAMA thứ nhất bao gồm khu vực đô thị Adelaide (Adelaide Metropolitan region). Cơ quan Di trú Nam Migration South Australia cho biết có 60 nghề nghiệp trong Hiệp định Công nghệ và Đổi mới tại Adelaide bao gồm các nhóm ngành như quốc phòng, không gian, và các ngành kỹ nghệ sản xuất và công nghệ tiên tiến. Hiệp định này đưa ra nhằm giải quyết các thách thức về việc thu hút lực lượng lao động lành nghề bằng cách đưa ra các con đường định cư tại Nam Úc.

Sau khoảng thời gian cần thiết làm việc ở Nam Úc với visa ngắn hạn, các lao động cá nhân có thể được phép chuyển tiếp qua thường trú nhân với sự ưu tiên về độ tuổi (tùy ngành và thời điểm nộp hồ sơ) khi nộp đơn xin visa theo diện tay nghề 186 Employer Nomination Scheme.

South Australian Regional Workforce Agreement (Hiệp định Lao động Khu vực Nông thôn Nam Úc)

(Download danh sách ngành nghề chi tiết TẠI ĐÂY)

DAMA thứ hai với tên gọi Hiệp định Lực lượng Lao động Khu vực Nông thôn Nam Úc là Hiệp định Di dân Khu vực được Chỉ định bao gồm toàn bộ phần còn lại của tiểu bang Nam Úc.

Có 114 nghề trong danh sách của thỏa thuận này nhằm hỗ trợ các nhà tuyển dụng của các ngành tăng trưởng chính trong khu vực, bao gồm ngành kinh doanh nông sản, y tế và chăm sóc người già, khách sạn và du lịch, khai thác mỏ và xây dựng, giúp họ tiếp cận và duy trì lực lượng lao động lành nghề.

Các ngành nghề khác nhau sẽ có yêu cầu và tiêu chuẩn khác nhau. Tuy nhiên, các ngành nghề nằm trong các danh sách trên sẽ được nhận các ưu tiên như:

  • Giảm 10% yêu cầu về mức thu nhập so với mức thu nhập tối thiểu áp dụng trên toàn quốc đối với lao động nhập cư ngắn hạn Temporary Skilled Migration Income Threshold (TSMIT).
  • Ưu tiên trong trình độ tiếng Anh với IELTS 4.5 (hay hệ thống tương đương được chấp nhận) và không kỹ năng nào dưới 4.0
  • Ưu tiên trong thẩm định tay nghề 
  • Ưu tiên trong độ tuổi trong hồ sơ xin thường trú nhân (lên đến 50-55 tuổi).

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680