Có rất nhiều công ty hàng đầu châu Âu đặt trụ sở tại Anh. Hằng năm, họ đều mở các đợt tuyển dụng lớn nhằm thu hút nhân tài đến làm việc. Những đợt này thường rơi vào tháng 10 và tháng 6, vì đây là hai mốc thời gian mà sinh viên tốt nghiệp ra trường nhiều nhất.

Để vừa tốt nghiệp có được việc làm ngay thì bạn phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trong quá trình học. Bạn nên dành thời gian cải thiện hồ sơ cá nhân bên cạnh cố gắng đạt điểm số tốt, vì bạn không chỉ cạnh tranh với sinh viên bản xứ mà còn sinh viên đến từ các quốc gia khác nữa.

Các kênh tìm việc làm cho du học sinh Anh

Hầu hết các trường đại học tại Anh đều kết nối với các công ty, tập đoàn để tổ chức các hội chợ việc làm. Thông tin về các hội chợ này được trường đăng tải trên website chính thức của trường.

Khi tham gia, bạn nên chuẩn bị kiến thức thật tốt cũng như kỹ năng giao tiếp khéo léo. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

Ngoài ra, bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ bộ phận tư vấn việc làm cho sinh viên của trường. Họ sẽ đưa ra lời khuyên dành cho CV của bạn hay hỗ trợ bạn luyện phỏng vấn.

Bên cạnh hội chợ việc làm tại trường, bạn có thể tìm việc tại các website tuyển dụng như LinkedIn, Indeed, Reed,…

Môi trường làm việc tại Anh

Môi trường làm việc tại Anh có tính chuyên nghiệp cao và mang đậm văn hóa kỷ luật công việc. Người lao động thường được đánh giá theo hiệu suất và thành tựu công việc của mình. Các cuộc họp và giao tiếp thường được thực hiện một cách trực tiếp và trung thực.

Thời gian làm việc hành chính ở Anh thường từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Tuy nhiên, thời gian làm việc có thể thay đổi tùy theo ngành nghề và công ty cụ thể. Một số công ty có thể cung cấp sự linh hoạt về thời gian làm việc hoặc thực hiện chế độ làm việc từ xa.

Quy định việc làm cho du học sinh

Quy định làm việc tại Anh cho sinh viên quốc tế có thể khá phức tạp và phụ thuộc vào loại visa mà họ đang sở hữu. Dưới đây là một số quy định cơ bản:

Post-Study Work Visa (T4 visa extension)

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể xin gia hạn Visa để tìm kiếm việc làm trong thời gian giới hạn. Tuy nhiên, quy định cụ thể có thể thay đổi theo thời gian.

Tier 2 (General) Visa

Đây là loại visa cho người nước ngoài đã có công việc ở Anh hoặc được tuyển dụng bởi một công ty ở Anh. Người này phải có một công việc cụ thể và một hợp đồng lao động.

Tier 5 (Youth Mobility Scheme) Visa

Visa này áp dụng cho các quốc gia có thỏa thuận với Anh. Sinh viên quốc tế từ các quốc gia này có thể được cấp Visa để làm việc tại Anh trong một khoảng thời gian nhất định.

Tier 1 (Graduate Entrepreneur) Visa

Visa này dành cho các sinh viên tốt nghiệp tại Anh và muốn bắt đầu một doanh nghiệp tại đây.

Bạn nên tìm hiểu kỹ về loại visa cũng như quy định trong hợp đồng lao động, quy định công ty để có thể bảo vệ tốt quyền lợi của bản thân.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để có cơ hội nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

 

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680