1. Thực tập “Co-op”

Việc thực tập theo chương trình Co-op là cơ hội vàng để tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, đặc biệt là với những ai mong muốn xây dựng và phát triển sự nghiệp tương lai Canada. Các kỳ thực tập “Co-op” (Co-operative education) là một học phần quan trọng của các du học sinh Canada. 

Khác với các kỳ thực tập khác như Internship, Work/Field Placement, Applied Research/Project, Practicum, khi tham gia chương trình Co-op, sinh viên sẽ được nhận lương – một điểm cộng giúp giảm bớt gánh nặng phí sinh hoạt. Thời hạn của một kỳ Co-op là 1 học kỳ, tương ứng với 4 tháng. Sinh viên còn có thể tham gia 2-3 kỳ thực tập hưởng lương tùy vào từng chương trình học.

Bên cạnh việc học đi đôi với hành, chương trình thực tập Co-op còn là chìa khóa mở ra cánh cửa cho việc trở thành thường trú nhân (PR) Canada của du học sinh. Như nhờ vào mối quan hệ xây dựng được trong thời gian thực tập, nhiều người đã nhận được sự hỗ trợ và đề xuất từ các doanh nghiệp địa phương để chuyển đổi trạng thái Visa sang thường trú.

Một ưu điểm quan trọng khác, chương trình Co-op áp dụng cho các chuyên ngành đang thiếu nhân lực tại Canada. Theo đó, sinh viên có thể hiểu hơn về yêu cầu thị trường lao động của nước sở tại, tạo điều kiện để xây dựng kiến thức, kỹ năng cần thiết, từ đó tăng khả năng được nhà tuyển dụng giữ lại làm việc.

2. Canada Experience Class (CEC)

CEC là chương trình phổ biến nhất của Express Entry dành cho những đương đơn có Post-Graduation Work Permit. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đăng ký cho Express Entry nếu đủ các điều kiện:

  • Hoàn thành 1 năm làm việc ở Canada (Không tính thời gian khi còn sinh viên)
  • Đáp ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada tối thiểu (CLB) là 5 cho các công việc thuộc mã kỹ năng Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) B
  • Hoặc CLB là 7 cho công việc thuộc NOC 0 hoặc A

3. Các chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP)

Hầu hết các tỉnh bang ở Canada đều vận hành một Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) của riêng mình. Các PNP mở ra nhằm giải quyết nhu cầu thị trường lao động của tỉnh hoặc vùng lãnh thổ. Nói chung, ứng viên phải tốt nghiệp đại học hay cao đẳng tại Canada. Các yêu cầu sẽ khác nhau tùy thuộc tỉnh bang. Đôi khi ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc và lời mời từ nhà tuyển dụng. PNP thường là lựa chọn phổ biến của du học sinh để định cư Canada vì đơn xin thường trú được xử lý nhanh hơn so với các chương trình khác.

4. Chương trình trải nghiệm Quebec (PEQ)

Sinh viên hoàn thành chương trình học được công nhận tại Quebec và có trình độ tiếng Pháp trung cấp có thể đủ điều kiện nhập cư Canada theo chương trình PEQ. Điểm nổi bật của chương trình này là không yêu cầu có kinh nghiệm làm việc tại Canada.

5. Chương trình định cư Đại Tây Dương (AIP)

Đây là một lựa chọn dành cho những ứng viên đã từng học ở Nova Scotia, New Brunswick, Đảo Prince Edward hoặc Newfoundland và Labrador

6. Chương trình định cư tại các tỉnh bang nông thôn miền Bắc (RNIP)

Đây là chương trình dành cho sinh viên quốc tế đang cư trú tại các cộng đồng nông thôn và miền Bắc Canada

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để có cơ hội nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

 

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680