Có rất nhiều học bổng và loại trợ cấp tài chính cho việc học tập tại Úc, bao gồm: chính phủ, các tổ chức giáo dục và các tổ chức tư nhân khác.

Dưới đây là các chương trình học bổng lớn dành cho sinh viên quốc tế:

1. Australia Awards

Australia Awards nhằm mục đích thúc đẩy kiến thức, tăng liên kết giáo dục và mối quan hệ bền vững giữa Úc và các nước láng giềng thông qua các chương trình học bổng mở rộng của Úc. Chương trình quy tụ các học bổng được cung cấp bởi Bộ Ngoại giao (DFAT), Bộ Giáo dục và Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc (ACIAR).

Australia Awards  có các loại học bổng sau:

a. Australia Awards Scholarships

Đây là học bổng dài hạn cấp bởi Bộ Ngoại Giao và Thương mại (DFAT) với các nước/ khu vực có hiệp định song phương.

Chương trình tạo cơ hội cho những người từ các nước đang phát triển, đặc biệt là những quốc gia nằm trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, đăng ký các chương trình học bậc nghiên cứu đại học hoặc sau đại học toàn thời gian tại các trường đại học Úc và các tổ chức giáo dục (TAFE).

Hỗ trợ của học bổng:

  • 100% học phí toàn khóa
  • Vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông
  • Trợ cấp 1 lần các khoản: chi phí ăn ở, sách và tài liệu học tập
  • Chương trình học thuật nhập môn (IAP): Chương trình bắt buộc trước khi bắt đầu các nghiên cứu học thuật chính thức bao gồm thông tin về cuộc sống và học tập tại Úc
  • Bảo hiểm Y tế cho sinh viên nước ngoài (OSHC) trong suốt thời gian học tập
  • Học phí tiếng Anh (Pre-course English) nếu cần thiết cho sinh viên để đào tạo trong nước và/ hoặc tại Úc
  • nghiên cứu thực địa (đối với các khóa học thạc sỹ trở lên có nghiên cứu thực địa là bắt buộc) có thể hỗ trợ một vé máy bay hạng phổ thông đến quốc gia hoặc khu vực tại Úc để nghiên cứu

Điều kiện nhận học bổng:

  • Ký một hợp đồng với Commonwealth of Australia nhằm tuân thủ các điều kiện của học bổng
  • Phải rời khỏi Úc sau khi đã hoàn thành chương trình học bổng, nếu không sẽ phát sinh khoản nợ với cho tổng chi phí của học bổng đã nhận được

Các nước được xét học bổng này: tìm hiểu chi tiết trong link sau

https://www.dfat.gov.au/people-to-people/australia-awards/Pages/participating-countries

Với Việt Nam, thời gian xét học bổng này thường từ 1/2 – 30/6 hàng năm

Hình thức nộp: Online hoặc qua email

b. Australia Awards Pacific Scholarships

Dành  cho mọi người từ các nước đang phát triển tại khu vực Thái Bình Dương. Mục đích của học bổng này là mang đến cho mọi người cơ hội đạt được và xây dựng kiến thức và kỹ năng để thúc đẩy các thay đổi tích cực, và ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước họ.

Các nước được xét học bổng này: Federated States of Micronesia; Fiji; Kiribati; Marshall Islands; Nauru; Niue; Palau; Papua New Guinea; Samoa; Solomon Islands; Tonga; Tuvalu; Vanuatu; and Wallis and Futuna

c. Australia Awards Short Courses

Australia Awards Short Courses  là các chương trình nhắm mục tiêu đào tạo chuyên sâu cho các đoàn được chọn để giải quyết các lỗ hổng kỹ năng mềm hoặc kỹ thuật. Đây là các cơ hội đào tạo chính thức, thường có thời hạn dưới ba tháng, được cung cấp bởi các trường đại học Úc hoặc Tổ chức đào tạo đã đăng ký của Úc, hoặc tại các quốc gia đối tác.

d. ACIAR Fellowships

Học bổng ACIAR (Australian Centre for International Agricultural Research) cung cấp cơ hội cho các nhà khoa học nước đối tác tham gia vào các dự án nghiên cứu do ACIAR hỗ trợ để có được bằng cấp sau đại học tại các tổ chức đại học Úc.

2. Destination Australia

Destination Australia Program (DAP) là chương trình mới của Chính phủ Úc dành cho sinh viên trong nước và quốc tế đến học tại các khu vực “Regional” của Úc. Hơn 1000 suất học bổng sẽ có sẵn mỗi năm để hỗ trợ cả sinh viên trong nước và quốc tế học tập tại các địa điểm trong khuôn viên các trường thuộc Regional  từ cấp độ Certification IV trở lên.

Giá trị học bổng: tới AUD $15.000 hàng năm

3. Australian Government Research Training Program (RTP)

Research Training Program (RTP) là nguồn tài trợ linh hoạt duy nhất cho cả sinh viên trong và ngoài nước Úc đã có bằng Tiến sỹ nghiên cứu hoặc thạc sỹ nghiên cứu

Chi tiết chương trình  tham khảo tại: https://www.education.gov.au/research-training-program-frequently-asked-questions-students

4. Australia APEC Women in Research Fellowship

Australia APEC Women in Research Fellowships dành cho các nhà nghiên cứu nữ có thành tích cao từ các nền kinh tế APEC để có cơ hội nghiên cứu tại các tổ chức nghiên cứu và giáo dục Úc. Học bổng nhằm hỗ trợ phụ nữ được trao quyền kinh tế nhiều hơn trong khu vực APEC và nâng cao vị thế và  vai trò nữ giới trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

5. Học bổng từ các tổ chức giáo dục

Các nhà cung cấp giáo dục Úc (cao đẳng, đại học …) thường xuyên cung cấp các chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế đáp ứng đủ điều kiện đầu vào. Tỷ lệ phần trăm học bổng thường xét dựa trên thành tích học tập.

Đa số các chương trình học bổng này là học bổng cho học phí năm nhất hoặc toàn khóa học.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680