Bài thi TOEFL (Test of English as a Foreign Language) là bài kiểm tra khả năng hiểu và sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh do ETS tổ chức nội dung tập trung chủ yếu vào việc sử dụng tiếng Anh trong môi trường đại học hoặc cao học. Các loại bài thi TOEFL bao gồm: TOEFL iBT và TOEFL ITP.

TOEFL iBT (viết tắt cho internet-based test) là bài thi TOEFL được làm trên máy tính, được sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh khi xét tuyển vào các trường đại học hoặc các tổ chức giáo dục cấp độ tương đương. Bài thi gồm có 4 phần thi: Reading (Đọc), Listening (Nghe), Speaking (Nói) và Writing (Viết), và theo thông báo của ETS (trang chủ của bài thi TOEFL), sau ngày 1/8/2019, bài thi sẽ được giảm câu hỏi và thời gian làm bài xuống còn 3 tiếng so với 3 tiếng rưỡi như trước đây.

TOEFL ITP (viết tắt của Institutional Testing Program) là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh của sinh viên mà ngôn ngữ mẹ đẻ không phải tiếng Anh (nonnative speakers). Bài thi này, khác với TOEFL iBT, là một bài thi mang tính nội bộ, được sử dụng trong các trường đại học các nước nói tiếng Anh hoặc các chương trình đại học sử dụng tiếng Anh.

Bài thi TOEFL ITP chỉ gồm 3 phần:

  • Listening Comprehension (Nghe hiểu): Đánh giá khả năng nghe và hiểu tiếng Anh nói trong ngữ cảnh đại học
  • Structure and Written Expression (Ngữ pháp): Đánh giá khả năng nhận biết các cấu trúc ngữ pháp trong tiếng Anh viết
  • Reading Comprehension (Đọc hiểu): Đánh giá khả năng đọc hiểu các văn bản học thuật bằng tiếng Anh

 Như vậy, sự khác biệt lớn nhất giữa TOEFL iBT và TOEFL ITP là về phạm vi sử dụng: nội bộ các trường đại học nói tiếng Anh và các trường đại học nói chung. Tuy nhiên, so với TOEFL iBT là bài thi phổ biến nhất hiện nay, TOEFL ITP được biết đến ít hơn vì tính chất nội bộ và phạm vi sử dụng nhỏ hẹp. Do vậy, hiện tại khi nhắc đến TOEFL thì chúng ta mặc định hiểu là nói đến TOEFL iBT nếu không có chú thích gì thêm.

------------------------------------

Đăng ký tham gia chương trình 7Edu Talent để được nhận gói hỗ trợ săn học bổng hoàn toàn FREE.

=> ĐĂNG KÝ 7EDU TALENT

=> Quyền Lợi Của Thành Viên 7Edu

 

Những con số ấn tượng của 7EDU trong những năm qua:

• Học bổng cao nhất: 100% toàn khóa (học phí + sinh hoạt phí)

• Tỷ lệ visa du học thành công: 99.99%

• Tỷ lệ sinh viên hài lòng với khóa học + trường đã chọn: 99%

• Mức lương khởi điểm cao nhất của sinh viên $85,000/ năm

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680