Canada từ lâu đã được biết đến là một quốc gia đa dạng và luôn chào đón những nền văn hóa khác nhau. Trái với làn sóng phản đối dân nhập cư đang rẫy lên tại nhiều quốc gia phương Tây, Canada đang có thêm nhiều chính sách mở cửa chào đón dân nhập cư. Từ nay đến cuối năm 2021, chính phủ liên bang mong muốn tìm kiếm thêm khoảng 1 triệu dân nhập cư.

Chính sách định cư rộng mở "Express Entry System" (EES)

Express Entry System (EES) là chính sách thúc đẩy quá trình nhập cư cho lao động nước ngoài tại Canada do Bộ Quốc tịch và Di Trú nước này ban hành từ năm 2015.

Trong nửa đầu năm 2019, cơ quan Di Trú, Tị Nạn và Quốc Tịch Canada đã gửi hơn 41,800 thư mời ứng viên nộp đơn thường trú nhân Canada.

Chương trình "Global Talent Stream"

Theo chương trình Global Talent Stream, các nhà tuyển dụng Canada có thể tuyển dụng những người lao động nước ngoài có tay nghề cao và họ sẽ nhận được giấy phép làm việc (Work Permit) trong vòng hai tuần.

Chương trình này thực chất ban đầu chỉ được đưa vào thử nghiệm vào tháng 6/2017. Tuy nhiên, do sự thiếu hụt về lực lượng lao động có tay nghề nên có đã được thông qua chính thức.

Bùng nổ về công nghệ

California từng là nơi để đến nếu bạn muốn làm việc trên nền tảng công nghệ tiên tiến. Và trong Mỹ vẫn là thủ đô công nghệ cao của thế giới, tuy nhiên Canada đã nổi lên như một sự thay thế rất cạnh tranh. Nhiều công ty công nghệ thành công nhất thế giới, bao gồm Amazon, Google và Uber, có các hoạt động lớn ở phía bắc biên giới nước Mỹ.

Kết hợp với các công ty gia đình như Shopify và Opentext, không có gì ngạc nhiên khi Canada Khu vực công nghệ lớn nhất - hành lang công nghệ Toronto - đã được dán nhãn là “Thung lũng Silicon phía Bắc”.

Đó là lý do Canada đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các lao động lĩnh vực công nghệ hơn bao giờ hết.

Vấn đề Visa tại Mỹ

Từ các vấn đề đang diễn ra với chính sách Visa H-1B cho đến quốc gia đối thủ khốc liệt với Trung Quốc, Hoa Kỳ đang phải chịu sự thiếu hụt người nhập cư lành nghề. Kết quả của việc này là các quốc gia như Canada, nơi có quy trình nộp đơn xin thường trú tương đối dễ dàng hơn, đã được hưởng lợi từ một dòng công nhân quyết định không đến Mỹ.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680