1. Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Là một sinh viên vừa mới tốt nghiệp, bạn nên tận dụng mọi cơ hội để kết nối với những người trong ngành của bạn.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên xây dựng một mạng lưới các cố vấn. Có thể là liên lạc với những người đã có kinh nghiêm từ hai - ba năm trong sự nghiệp của họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua các trang web mạng chuyên nghiệp như Linkedin, cho phép bạn tìm kiếm các liên hệ dựa trên công ty hoặc ngành học.

2. Tự tin

Nếu bạn là một người nhút nhát, hãy bắt đầu bằng cách hòa nhập sớm và học cách đặt câu hỏi trong lớp. Việc tham gia một nhóm thảo luận, một câu lạc bộ hoặc tổ chức dựa trên sở thích của bạn có thể hữu ích. Những kỹ năng giao tiếp này sẽ giúp xây dựng đủ tự tin để yêu cầu những gì bạn xứng đáng là nhân viên.

3. Giữ liên lạc với giáo viên

Các giáo viên, giáo sư thường có mạng lưới riêng trong lĩnh vực nghiên cứu của bạn và có thể phục vụ như các kết nối công nghiệp hữu ích. Vì vậy, đừng ngần ngại ở lại sau giờ học để đặt câu hỏi và hiểu rõ hơn về việc xin việc trong lĩnh vực học tập của bạn.

4. Làm đẹp CV, offer letter

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên CV cùng với thư xin việc của bạn. Đừng quên rằng CV của bạn phải nổi bật trên bàn làm việc của nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy chắc chắn rằng nó dễ dàng để lướt qua trong vài phút, quan trọng là nó ngắn gọn và dễ đọc.

Sử dụng thư xin việc để nói với nhà tuyển dụng không chỉ những gì làm cho bạn trở nên độc đáo, mà tại sao những đặc điểm của bạn lại hữu ích cho công việc. Lưu ý, hãy viết thư xin việc mới cho mọi công việc bạn nộp đơn vì những gì một nhà tuyển dụng thấy quan trọng.

5. Chuẩn bị kỹ trước buổi phỏng vấn

Hãy cố gắng hiểu vai trò bạn ứng tuyển và dự đoán những câu hỏi có thể mà người được phỏng vấn của bạn có thể hỏi. Duyệt trang web của công ty hoặc tổ chức và tìm hiểu về nhiệm vụ và tầm nhìn của họ.

Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị những giai thoại để làm nổi bật những phần tính cách có thể quan trọng cho công việc. Phát huy tính cách và kinh nghiệm của bạn có thể giúp bạn kết nối với người được phỏng vấn ở cấp độ cá nhân.

Hãy cố gắng hiểu vai trò bạn ứng tuyển và dự đoán những câu hỏi có thể mà người được phỏng vấn của bạn có thể hỏi. Duyệt trang web của công ty hoặc tổ chức và tìm hiểu về nhiệm vụ và tầm nhìn của họ.

 

----------------------------------------

Lựa chọn 7Edu là đơn vị đại diện nộp hồ sơ xin học và xin visa du học, mọi học sinh sẽ đều được nhận được:

 - Miễn 100% phí dịch vụ gồm:

  • Tư vấn ngành học + trường phù hợp
  • Hướng dẫn săn học bổng: dịch thuật hồ sơ, thư giới thiệu, CV, luận học bổng, phỏng vấn …
  • Hoàn thiện thủ tục nhập học
  • Xin visa du học
  • Hỗ trợ khác: tìm nhà, mua bảo hiểm du học, đưa đón sân bay …

- Cơ hội nhận thêm học bổng tới 100 triệu VNĐ từ 7Edu Scholar

- Hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp (chuyển ngành/ trường, gia hạn visa …)

>>> Bấm ĐĂNG KÝ để nhận được toàn bộ các hỗ trợ trên từ 7Edu

TÌM KIẾM HỌC BỔNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

7EDU hỗ trợ chuyên sâu từng vòng nộp học bổng và visa du học tại các nước với phí dịch vụ 0Đ tại hơn 500 trường đối tác.

  • (+84) 969 776 298
  • info@7edu.vn
  • (+84) 971 935 680